Nefndasvið Alþingis
Austurstræti 8-10
150 Reykjavík
Reykjavík 30. nóvember 2006
Efni: Umsögn Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga um frumvarp til laga um heilbrigðisþjónustu.
Stjórn Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga (Fíh) hefur fjallað um frumvarp til laga um heilbrigðisþjónustu. Meginathugasemdir stjórnar Fíh snúa að því að allur þriðji kafli laganna undanskilur allar þær stofnanir sem ekki eru reknar af ríkinu en eru þó fjármagnaðar að nær öllu leyti af ríkinu. Í þeim kafla er m.a. greinar um faglega ábyrgð, framkvæmdastjórnir og fagráð.
Stjórn Fíh vill koma á framfæri eftirfarandi athugasemdum og breytingatillögum vegna frumvarpsins.
I. KAFLI
4. gr. Skilgreiningar.
4. Heilsugæsluþjónusta: Almennar lækningar, hjúkrun, heilsuvernd, mæðravernd og önnur heilbrigðisþjónusta sem veitt er á vegum heilsugæslustöðva.
5. Almenn sjúkrahúsþjónusta: Almennar (lyf – tekið burt)lækningar, hjúkrun, slysamóttaka, endurhæfing og nauðsynleg stoðdeildarþjónusta.
Lögð er rík áhersla á að bætt verði inn skilgreiningu á eftirfarandi: göngudeild, dagdeild, endurhæfingarstofnun og meðferðarstofnun.
III. KAFLI
Í III. kafla eru fjölmörg ákvæði sem einungis eiga við ríkisreknar stofnanir en ekki einkareknar, en þó er gert ráð fyrir að leyfi til einkarekinnar þjónustu sé háð reglugerðum og eftirliti um faglegar kröfur. Eðlilegt er að samræma kröfur til opinbers reksturs og einkareksturs ein og hægt er.
Stjórn heilbrigðisstofnana.
8. gr. Gildissvið
Ákvæði þessa kafla eiga við um heilbrigðistofnanir sem ríkið rekur, eða eru reknar á grundvelli samnings skv. VII. kafla.
9. gr. Forstjórar heilbrigðisstofnana.
Mikilvægt er að gerð sé krafa til forstjóra að þeir hafi háskólapróf og hafi þekkingu á heilbrigðisþjónustu og rekstri.
Í síðustu málsgrein verði bætt við eftirfarandi: Forstjóri ræður starfsfólk heilbrigðisstofnana í samráði við faglega yfirmenn.
IV. KAFLI
15. gr. Heilsugæsla höfuðborgarsvæðisins.
Lagt er til að önnur málsgrein hefjist á: Heilsugæsla höfuðborgarsvæðisins og Háskóli Íslands skulu gera með sér samning um samstarf. .... rétt eins og milli HÍ og Landspítalans.
17. gr. Heilsugæslustöðvar.
Í þessari grein eru tilgreind yfirlæknir og yfirhjúkrunarfræðingur hjá heilsugæslunni. Þetta er breyting frá núgildandi lögum þar sem yfirmenn hjúkrunar á heilsugæslustöðvum hafa starfsheitið hjúkrunarforstjóri. Þó starfsheitið breytist þarf að tryggja að ábyrgð og vald þessa yfirmanns hjúkrunar haldist óbreytt.
Þar sem verið er að leitast við að samræma sem mest stöðuheiti milli heilbrigðisstofnana í þessu frumvarpi er eðlilegt að rætt sé um að stjórnendur hjúkrunar á sjúkrahúsum á sama stað í skipuriti og yfirhjúkrunarfræðingar á heilsugæslustöðvum og að þeir séu og kallaðir yfirhjúkrunarfræðingar.
18. gr. Umdæmissjúkrahús.
Skýra þarf betur hlutverk umdæmissjúkrahúsa og hvernig á að útfæra fyrirhugað samstarf sem nefnt er milli sjúkrahúsa og heilsugæslu í greininni.
V. KAFLI
21. gr. Sjúkrahúsið á Akureyri.
2. annast starfsnám háskólanema í heilbrigðisvísindagreinum við Háskólann á Akureyri og aðrar háskólastofnanir. Þrátt fyrir að Sjúkrahúsið á Akureyri annist í dag starfsnám háskólanemenda við HA er óæskilegt að takmarka starfsnám við sjúkrahúsið við einungis einn háskóla til frambúðar.
VI. KAFLI
24. gr. Faglegar kröfur til reksturs heilbrigðisþjónustu.
Lagt er til að bæta verði inn kröfu um skráningu, bæði skráningu í sjúkraskrá og sértæk skráning s.s. atvikaskrá/mistaka.
26. gr. Skilyrði fyrir starfrækslu heilbrigðisþjónustu.
Í annarri málsgrein bætist við eftirfarandi: Landlæknir staðfestir hvort fyrirhugaður rekstur heilbrigðisþjónustu uppfylli faglegar kröfur og önnur skilyrði í heilbrigðislöggjöf, hvort heldur um er að ræða væntanlega starfsemi eða þegar ráðherra endurnýjar samninga við heilbrigðisstofnanir.
VIII. KAFLI
33. gr. Gjaldtaka fyrir heilbrigðisþjónustu.
Stjórn Fíh hvetur til þess að innheimta og gjaldtaka í heilbrigðisþjónustunni verði tekin til endurskoðunar þar sem víða gætir ósamræmis og reglur ómarkvissar. Innheimta og gjaldtaka í heilbrigðisþjónustunni hefur ekki haldið í við þá þróun sem orðið hefur í heilbrigðisþjónustunni. Dæmi um þetta er ósamræmi í greiðsluþátttöku á göngu og dagdeildum. Stjórn Fíh lýsir sig reiðubúna til þess að taka þátt í þeirri vinnu með yfirvöldum.
35. Stöðunefnd framkvæmdastjóra hjúkrunar.
Greinin ætti að vera alveg samhljóma við 34. gr. Stöðunefnd lækna þar sem ekki eru neinar forsendur fyrir mun á umsagnarhlutverki stöðunefndanna tveggja. Lagt er til að greinin beri heitið Stöðunefnd hjúkrunarfræðinga og taki eftirfarandi breytingum: .....er metur faglega hæfni umsækjenda um stöður framkvæmdastjóra hjúkrunar og annarra stjórnenda hjúkrunar á heilbrigðisstofnunum sem ríkið rekur.
38. gr. Breytingar á öðrum lögum.
1. liður. Þrátt fyrir ákvæði 2. tölul. 1. mgr. Er heimilt að vista einstaklinga sem eru yngri en 67 ára ................. Hér þarf að afmarka aldur skýrar og binda við 60-67 ára aldur. Ekki er forsvaranlegt að ungt fólk dvelji á öldrunarstofnunum sökum þess að annað vistunarúrræði er ekki til!
Virðingarfyllst,
F.h. stjórnar Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga,
___________________________________
Halla Grétarsdóttir, starfandi formaður
Umsögnin er unnin af stjórn Félags íslenskra hjúkrunarfræðinga og stjórn Deildar hjúkrunarstjórnenda